Miley Cyrus - Bộc phát có cảm hứng
Miley Cyrus - Bộc phát có cảm hứng
//

Miley Cyrus – Bộc phát có cảm hứng

Phụ nữ có nhiều cách để kỷ niệm tuổi 20 của mình. Với Miley Cyrus, đó là âm nhạc.

Bắt đầu
8 phút đọc

Phụ nữ có nhiều cách để kỷ niệm tuổi 20 của mình. Với Miley Cyrus, đó là âm nhạc: We can’t stop đạt hơn 250 triệu lượt người xem trên mạng youtube, Wrecking Ball công phá tất cả các bảng xếp hạng tại vị trí số một, album Bangerz hợp tác cùng đàn chị Britney Spears. Và trong lễ trao giải MTV 2013 vừa rồi, sân khấu thực sự là một bữa tiệc mà cô có thể làm bất cứ điều gì mình muốn.


Lột xác hay chỉ đơn giản là “tôi đã Lớn”?

Trở lại thời điểm cách đây 5 năm, mỗi khi nhắc đến Miley Cyrus, người ta sẽ nghĩ ngay tới Hanna Montana, hoặc là không hề hay biết cô là ai. Bộ sitcom nổi tiếng của Disney đã đưa cô bé trở thành ngôi sao nhí thành công nhất thời điểm bấy giờ, nhưng đồng thời cũng đẩy cuộc đời cô đi vào số phận trớ trêu của nhân vật.

Miley khi ấy phải sống cùng lúc giữa “hai thế giới” hoàn toàn khác biệt, Hanna Montana trở thành cái bóng quá lớn mà cô khó có thể dứt bỏ. Tự nhận rằng mình không hề hoàn hảo như Hanna trong phim ảnh, Miley tung ra Can’t Be Tamed vào năm 2010 như để chứng tỏ rằng mình đã lớn, và đã đến lúc mọi người làm quen với con người thực sự của cô. Trong video ca nhạc của bài hát, Miley trở thành loài chim hoang dại bị nhốt quá lâu trong chiếc lồng kín, cố gắng tìm đường thoát ra. Nhưng đó chưa phải là phát súng khai màn cho cuộc lột xác ngoạn mục của chú chim non. Sau khi chấm dứt hợp đồng với Disney, Miley mua lại căn nhà cũ của gia đình, dành hai năm ở đó để nghỉ ngơi, vui vẻ với gia đình, bạn bè và tìm lại chính mình. “Tôi trút bỏ mọi thứ và chỉ muốn tiệc tùng thôi. Tôi đã làm việc rất vất vả. Tôi muốn mua lại căn nhà và chỉ thư giãn.”, cô tâm sự. We can’t stop chính là bài hát nói về những suy nghĩ đó của cô. Miley Cyrus trở lại với một cá tính hoàn toàn mới, khác xa với hình ảnh “gái ngoan” ngày nào: áo crop top và quần ngắn bó sát khoe ba vòng táo bạo, cặp môi đỏ mọng và mái tóc pixie theo trào lưu mới nhất.

Trong video ca nhạc của bài hát, Miley Cyrus không gì hơn ngoài một cô nàng tiệc tùng, nhún nhảy bên các chú gấu bông cùng những người bạn của mình, tự do sử dụng ma túy và hát những lời vu vơ về niềm vui tuổi trẻ. Bài hát nhanh chóng tạo nên cơn sốt với hơn 10,7 triệu lượt xem chỉ trong vòng 1 ngày, phá vỡ kỷ lục trước đó của Vevo thuộc về Justin Bieber và Nicki Minaj. Và nếu như Psy đưa điệu nhảy ngựa trong Gangnam Style ra khắp các lục địa thì Miley Cyrus chính là người đã làm sống lại điệu nhảy twerk nổi tiếng những năm 90. Thậm chí, chỉ cần vào trang google tìm về Miley Cyrus sẽ nhận được kết quả là những cụm từ như “twerk”, “gấu bông”, “le lưỡi” – những hình ảnh gắn liền với video ca nhạc của cô. Miley còn chứng tỏ rằng mình thực sự “không thể dừng lại” khi đem We can’t stop lên sân khấu của lễ trao giải thưởng âm nhạc MTV 2013. Bất kể ra về trắng tay, tên của cô còn xuất hiện dày đặc hơn cả những ngôi sao đoạt giải nhờ phần trình diễn “lịch sử”. Thậm chí, Lady Gaga và Katy Perry – hai nhân vật đang lăm le trở lại bằng vị trí “vơ-đét” trong đêm diễn – cũng bị đàn em qua mặt.

Đỉnh điểm của sự lột xác là khi Miley Cyrus trút bỏ toàn bộ xiêm y trong video ca nhạc Wrecking Ball, một bài hát đầy tuyệt vọng nói về tình yêu đôi lứa. Đó là lúc Miley Cyrus được là chính mình nhất, không cần bộ tóc giả để trở thành Hanna Montana, không cần gấu bông hay nổi loạn để chứng tỏ mình đã lớn. Video ca nhạc được đạo diễn bởi Terry Richardson – nhiếp ảnh gia từng làm sách cho Lady Gaga – đã giúp cho Miley Cyrus có được bài hát đầu tiên đứng số 1 tại bảng xếp hạng âm nhạc Billboard (cả We can’t stop lẫn Party In The U.S.A trước đó chỉ dừng lại ở vị trí thứ hai).

Cứ thử khỏa thân như Miley

Bất chấp dư luận, Miley lại khỏa thân một lần nữa trên bìa đĩa Bangerz bản LP và online. Trước đó, bìa chính thức của album khá đơn giản nhưng ấn tượng với phông nền màu hồng tím kèm hình ảnh những cây cọ dừa và dòng chữ Bangerz được làm từ đèn neon, mang đậm phong cách retro của thập niên 80. Miley Cyrus khoác lên mình một bộ vest màu đen đứng quay lưng lại cùng mái tóc pixie cá tính. Đây là mốt tóc rất phổ biến vào cuối những năm 50 khi được Audrey Hepburn sử dụng trong bộ phim Roman Holiday và phát triển từ đó. Ngày nay, các diễn viên chọn tóc Pixie để đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của mình vì nó được cho là đem lại nhiều may mắn. Chẳng vì thế mà Anne Hathaway sau khi “xuống tóc” đã nhận ngay giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Hay mới đây, nữ diva trẻ Beyonce cũng bất ngờ thay đổi kiểu tóc để rục rịch trở lại. Ngoài ra, lợi thế của tóc pixie là thể hiện được cá tính mạnh mẽ và chăm sóc đơn giản, dễ dàng. Việc kết hợp tóc pixie cùng màu son đỏ của Miley Cyrus khá giống với phong cách của Rihanna. Nhưng cô đã có phá cách và sáng tạo trong kiểu tóc này, khi phối hợp hai tông màu đen ở chân tóc và vàng ở phía đuôi, phần tóc giữa đầu lại được tỉa khéo léo thay đổi tùy từng trường hợp.

Đặc biệt khi mọi người không ngừng chỉ trích Miley Cyrus, thì có một nhân vật lên tiếng bảo vệ cô. Không ai khác ngoài Britney Spears – người cách đây đúng một thập kỷ (2003) đã có màn khóa môi nóng bỏng với đàn chị Madonna gây bao sóng gió trong dư luận. Không những thế, Britney còn đồng ý góp giọng cùng Miley trong album mới nhất của cô. Ca khúc chủ đề SMS (Bangerz) hứa hẹn sẽ là một quả bom làm nổ tung tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc, một màn “song kiếm hợp bích” giữa hai thế hệ ca sĩ gây nhiều tò mò. Nhất là khi Britney vốn là người khó tính, chỉ mời người xứng đáng để hợp tác với mình chứ hiếm khi có chuyện ngược lại. Có lẽ sau bao năm chờ đợi, cuối cùng “công chúa nhạc pop” cũng đã tìm được người thích hợp để nhượng lại vương miện bấy lâu nay của mình.

“Tôi không hề cố gắng tỏ ra sexy, nếu muốn sexy, tôi thừa sức làm được. Tôi đã có thể nhảy đẹp hơn nhiều.”

– Miley Cyrus

Sơn Phước

Người viết tự do, chuyên viết về điện ảnh và âm nhạc.

Theo dõi Facebook page để cập nhật thêm thông tin bài.

1 Comment

Trả lời

Your email address will not be published.

Trước đó

‘ARTPOP’: Khi Lady Gaga ‘chơi’ cùng nhạc Pop

Tiếp theo

Nhạc Việt Catalogue 2013: Đỗ Bảo trở lại với Cánh Cung 3

Latest from Âm nhạc